Thứ năm, 25/4/2024
Thứ ba, 24/6/2014, 11:22 (GMT+7)

Thế hệ trẻ nâng bước Hà Lan

Trong trận tranh ngôi đầu bảng B với Chile, những ngôi sao thành danh như Robben, Van Persie không còn đóng vai trò dứt điểm như hai trận trước. Thay vào đó, các cầu thủ trẻ Leroy Fer, Depay đưa Hà Lan vào vòng hai với 9 điểm tuyệt đối.

Leroy Fer đánh đầu mở tỷ số cho Hà Lan vào phút 77. Bàn thắng này góp phần giải tỏa sức ép tâm lý lên Hà Lan vốn phải thi đấu thiếu Robin van Persie (bị treo giò). 

Fer mới 24 tuổi và thi đấu cho Norwich City mùa giải vừa qua. HLV Louis Van Gaal coi những cầu thủ như Fer là miếng ghép cần thiết bên cạnh nhóm ngôi sao.

Cầu thủ ấn định chiến thắng cho Hà Lan thậm chí ít hơn Fer 4 tuổi - Depay. Trận thứ hai liên tiếp tiền vệ của PSV này ghi bàn cho "cơn lốc màu cam".

Depay chính là cầu thủ sút xa ấn định chiến thắng 3-2 cho Hà Lan trước Australia. Sự trưởng thành của tiền vệ này và các cầu thủ trẻ khác góp phần giúp "cơn lốc" toàn thắng 3 trận ở bảng B.

Daley Blind (phải), cầu thủ thi đấu xuất sắc ở vị trí hậu vệ trái, cũng chỉ mới 24 tuổi. Chile đã gặp khó khăn thực sự trong việc vượt qua cũng như ngăn chặn các quả chuyền bổng của cầu thủ này.

Sự trưởng thành nhanh chóng của các cầu thủ trẻ đỡ đi phần nào gánh nặng cho Robben. Với màn tỏa sáng trong hai trận trước, "số 11" đã nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ Chile.

Robben chỉ có thể đóng vai trò kiến tạo trước Chile chứ không thể ghi bàn như hai trận trước. Dẫu vậy, một đường chuyền dọn cỗ và nhiều pha đi bóng lắt léo của anh cũng đủ khiến CĐV cảm thấy hài lòng.

CĐV Hà Lan hân hoan khi đội bóng con cưng toàn thắng cả ba trận ở vòng bảng. Thành tích này giúp "cơn lốc" chỉ phải gặp đội nhì bảng A là Mexico ở vòng sau.

HLV Louis Van Gaal và trợ lý Patrick Kluivert không giấu được sự tự hào.

Thùy Dương