Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 23/7/2014, 08:40 (GMT+7)

Top 10 hợp đồng bom tấn của Real Madrid

James Rodriguez, bản hợp đồng mới của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, là một trong những cầu thủ có phí chuyển nhượng cao nhất khi cập bến Bernabeu.

10. Karim Benzema - 47 triệu đôla
Tiền đạo người Pháp rời Lyon, gia nhập Real hè 2009. Anh là một trong những ngôi sao mà chủ tịch Florentino Perez nhắm đến xây dựng đội hình Galaticos 2.0. Năm năm thi đấu, Benzema luôn đáp ứng được yêu cầu từ hai HLV khó tính là Jose Mourinho và Carlo Ancelotti.

9. Arjen Robben - 48 triệu đôla

Năm 2007, Robben chia tay Chelsea và đầu quân cho Real. Thi đấu cho "kền kền trắng" được hai năm thì tiền vệ người Hà Lan chuyển đến Bayern Munich vì không được trọng dụng. Kế hoạch làm mới "dải ngân hà" của chủ tịch Perez không có chỗ cho Robben dù anh là một trong những cầu thủ xuất sắc của Real trong mùa giải trước đó. Tiền vệ người Hà Lan vẫn còn ấm ức mỗi khi nhắc đến việc bị loại khỏi sân Bernabeu nhưng dù sao bến đỗ mới cũng mang lại cho anh nhiều vinh quang.

8. Asier Illarramendi - 52 triệu đôla
Chuyển đến Real từ Real Sociedad hè 2013, cho đến nay Illarramendi là tân binh người Tây Ban Nha có giá chuyển nhượng cao nhất lịch sử đội bóng. Real bỏ ra số tiền quá lớn nhưng hiệu quả mang về không đáng kể. Mùa trước, Illarra không chứng tỏ được nhiều trong những lần vào sân thi đấu. Tiền vệ 24 tuổi phòng ngự tốt nhưng còn non kinh nghiệm. Anh được xem là truyền nhân của Xabi Alonso.

7. Ronaldo - 61 triệu đôla
Từ Inter Milan, Ronaldo đầu quân cho Real vào năm 2002. "Người ngoài hành tinh" là một trong những ngôi sao trong dải thiên hà đời đầu của Los Blancos. Tiền đạo người Brazil chơi bóng 5 năm cho Real, ghi được 83 bàn thắng. Tiếc cho Ronaldo khi anh chỉ giành một danh hiệu La Liga với Real vào năm 2003.

6. Luis Figo - 81 triệu đôla
Tháng 7/2000, thế giới bóng đá nhận tin sốc khi ngôi sao Luis Figo chuyển từ Barcelona đến đội bóng đại kình địch Real Madrid với giá chuyển nhượng cao khủng khiếp. Tiền vệ người Bồ Đào Nha mang danh kẻ phản bội và chưa bao giờ được các CĐV Barca tha thứ. Figo chơi bóng 5 năm cho Real, ghi 36 bàn trước khi chuyển đến Inter.

5. Kaka - 91 triệu đôla
Kaka chuyển đến Real cùng thời điểm với Benzema vào năm 2009. Cựu tiền vệ của AC Milan được kì vọng rất nhiều nhưng những gì anh đóng góp cho "kền kền" chưa bao giờ làm thỏa mãn người hâm mộ. Tiền vệ tài hoa người Brazil liên tục dính chấn thương rồi mất phong độ. Cuối cùng anh không còn giữ được vị trí chính thức dưới thời Jose Mourinho. Năm 2013, Kaka trở về đội bóng cũ Milan dưới dạng chuyển nhượng tự do.

4. Zinedine Zidane - 101 triệu đôla
Một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới, Zidane, theo tiếng gọi từ dải ngân hà gia nhập Real năm 2001. Anh phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng khi đó và chỉ mất đi vị trí số một 8 năm sau vào tay người đàn em Cristiano Ronaldo. Zidane thi đấu cho Real 5 năm rồi kết thúc sự nghiệp. Mùa trước anh giữ chức trợ lý HLV ở Real và hiện là HLV trưởng đội trẻ Real. Hình ảnh đáng nhớ nhất của tiền vệ tài hoa người Pháp trong màu áo trắng là bàn thắng mang về danh hiệu Champions League năm 2002.

3. James Rodriguez - 108 triệu đôla

Vua phá lưới World Cup 2014 chuyển đến Real với phí chuyển nhượng rất cao dành cho một cầu thủ mới tỏa sáng. Người hâm mộ nóng lòng chờ đợi anh sẽ chơi như thế nào trong đội hình toàn sao của Real.

2. Cristiano Ronaldo - 130 triệu đôla
Ronaldo phá sâu kỷ lục chuyển nhượng của Zidane khi chuyển đến Real từ Man Utd năm 2009. CR7 có lẽ là bản hợp đồng tốt nhất của đội bóng Hoàng gia khi anh trở thành một cỗ máy săn bàn đáng sợ. 5 năm chơi bóng ở sân Bernabeu, Ronaldo vươn lên thành huyền thoại của đội bóng, khi lọt vào Top 5 chân sút vĩ đại nhất của Real.

1. Gareth Bale - 135 triệu đôla 
Phí chuyển nhượng kỷ lục mà Real bỏ ra để có Bale từ Tottenham hè năm ngoái nhận được nhiều chỉ trích, hoài nghi hơn là tán đồng từ người hâm mộ. Người ta cho rằng khả năng của tiền vệ xứ Wales không xứng với số tiền quá lớn như thế. Năm đầu của Bale ở Tây Ban Nha cũng đầy sóng gió. Anh gặp chấn thương liên tiếp nửa mùa bóng đầu và chỉ trở lại ở giai đoạn sau. Bale cho đến lúc này chưa thể hiện phong độ tốt nhất nhưng đóng góp của anh cũng giúp ích nhiều cho chức vô địch Champions League thứ 10 của Real.

Hữu Nhơn