Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ bảy, 7/6/2014, 12:25 (GMT+7)

World Cup trên mảnh đất nghèo Haiti

Lẫn trong bộn bề đổ nát và nghèo đói, những chiếc xe buýt sặc sỡ mang hình ảnh những ngôi sao bóng đá thế giới như khiến cuộc sống của người dân Haiti tươi tắn hơn đôi chút.

Ở Haiti có một loại xe buýt nhỏ được trang trí sặc sỡ, gọi là tap-tap. Những chiếc xe ấy đã trở nên màu mè hơn lúc này với những họa tiết liên quan đến World Cup 2014.

Dù đội tuyển quốc gia không vượt qua vòng loại, người dân Haiti vẫn không đánh mất đi niềm đam mê trái bóng tròn. Đa phần dành tình cảm cho đội tuyển Brazil.

Những gương mặt thân quen của bóng đá thế giới như Lionel Messi, Xavi hay Neymar... xuất hiện ở cả những nhà chờ xe buýt.

Saintus Dieunor, một nghệ sỹ 24 tuổi, đang vẽ chân dung cậu con trai nhỏ của Lionel Messi - Thiago - lên một chiếc xe tap-tap.

 

Di Maria - ngôi sao của Real Madrid và đội tuyển Argentina. 

Cùng với Cộng hòa Dominicana, Haiti này nằm ở đảo Hispaniola, trong quần đảo Đại Antilles. Đây là quốc gia độc lập đầu tiên ở châu Mỹ Latinh, quốc gia do người da đen độc lập phi thực dân hóa đầu tiên trên thế giới và là nước duy nhất mà sự độc lập một phần nhờ cuộc nổi loạn của nô lệ.

Đa phần người dân Haiti đều nghèo. Sau trận động đất kinh hoàng năm 2010, cuộc sống ở đây càng thêm phần khó khăn.

World Cup sắp tới hứa hẹn sẽ đem đến cho người dân Haiti khoảng thời gian thư giãn, để quên bớt đi những nhọc nhằn trong cuộc sống.

Ảnh: AP.