Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 18/8/2018, 06:30 (GMT+7)

10 vụ tuyển mộ được đánh giá cao nhất Serie A hè 2018

Ronaldo, Higuain, Bonucci... là những cầu thủ gây chú ý nhất khi thực hiện chuyển nhượng tại Italy chuẩn bị cho mùa giải 2018-2019.

Cristiano Ronaldo từ Real về Juventus. Vụ chuyển nhượng này không chỉ lớn về mặt giá trị (117 triệu đôla) mà còn gây tiếng vang về hình ảnh. Từ khi ''Ro béo'' gia nhập Inter Milan năm 1997, Serie A mới lại đón một cầu thủ tầm cỡ. Sự xuất hiện của Ronaldo lập tức nâng Serie A lên một tầm mới ngang với Ngoại hạng Anh và La Liga, hai giải vốn thu hút phần lớn khán giả hàng chục năm qua. Không chỉ vậy, anh còn là niềm hy vọng để Juventus chinh phục Champions League.

Gonzalo Higuain từ Juventus sang AC Milan. Do Ronaldo tới, Juventus buộc phải đẩy Higuain sang AC Milan theo diện cho mượn kèm điều khoản mua đứt nhằm giảm gánh nặng tài chính. Với 146 bàn trong năm năm thi đấu tại Italy vừa qua, tiền đạo người Argentina là sự bổ sung đầy chất lượng cho đội bóng áo đỏ đen.

Leonardo Bonucci từ AC Milan sang Juventus. Một năm sau khi rời Juventus, Bonucci trở lại một cách bất ngờ. Do xây dựng được hàng công mạnh với vụ mua Ronaldo, ''Lão phu nhân'' cần hoàn thiện thêm tuyến dưới, và bản thân Bonucci cũng muốn trở lại chốn cũ. Để thuyết phục AC Milan, Juventus chấp nhận đổi hậu vệ tiềm năng Mattia Caldara và cho mượn Higuain. Nếu có thể vô địch Champions League mùa tới, mọi toán tính chuyển nhượng của Juventus đều trở nên xứng đáng.

Sime Vrsaljko từ Atletico Madrid về Inter Milan. Giống Ronaldo, Vrsaljko quyết định chia tay La Liga để tới Serie A. Hậu vệ cánh tuyển thủ Croatia sẽ chơi cho Inter theo hợp đồng mượn kèm điều khoản mua đứt. Với những gì từng trình diễn tại World Cup 2018, Vrsaljko có thể dễ dàng trở thành một ngôi sao tại Serie A.

Stefan De Vrij từ Lazio sang Inter. Trung vệ người Hà Lan là một bổ sung chất lượng khác cho hàng thủ Inter. Vrij từng có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu tại Serie A và sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập.

Simone Verdi từ Bologna sang Napoli. Sau hai năm thành công tại Bologna, Verdi tiến thêm một bước trong sự nghiệp cầu thủ khi chuyển tới đội á quân. Khả năng thi đấu hiệu quả ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công có thể giúp tiền đạo 26 tuổi dễ dàng hòa nhập với Napoli, đội bóng mới có HLV giàu kinh nghiệm Carlo Ancelotti.

Justin Kluivert từ Ajax sang AS Roma. Sau hai năm tỏa sáng tại Ajax, tiền đạo 19 tuổi có một bước đi hợp lý khi chuyển tới Serie A. Roma không chỉ là nơi mang lại môi trường thi đấu cao cấp hơn, mà còn giúp Justin có không ít cơ hội đá chính. Nếu tiếp tục ''lột xác'', ngôi sao Hà Lan sẽ thoát khỏi cái bóng của ông bố nổi tiếng Patrick Kluivert.

Mattia Perrin từ Genoa sang Juventus. Sau khi Gigi Buffon chuyển sang PSG, ''Lão phu nhân'' quyết định chi 18 triệu đôla để đưa Perrin về thay. Thủ môn 25 tuổi sẽ phải cạnh tranh giành vị trí bắt chính với Wojciech Szczesny, ngôi sao giàu kinh nghiệm người Ba Lan. 

Radja Nainggolan từ AS Roma sang Inter. "Cậu ấy là tuabin mà chúng tôi còn thiếu trong động cơ của đội bóng'', HLV Luciano Spalletti phát biểu khi biết tin mua được Nainggolan. Với những gì từng thể hiện ở Roma, ngôi sao người Bỉ sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập với Inter. Sau khi giúp Roma vào bán kết Champions League mùa trước, Nainggolan cũng sẽ bổ sung kinh nghiệm cho đội bóng áo sọc xanh đen sau nhiều năm vắng mặt.

Darijo Srna từ Shakhtar Donetsk sang Cagliari. Ở tuổi 36, Srna không còn phong độ đỉnh cao, nhưng bù lại, anh sở hữu kinh nghiệm thi đấu dồi dào. Nếu duy trì được thể lực tốt, cựu thủ quân tuyển Croatia vẫn có thể là một ngôi sao của Serie A. 

Ảnh: Reuters, Gazzetta