Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 28/11/2017, 19:00 (GMT+7)

Buffon và HLV Napoli được vinh danh trong đội tiêu biểu 2017

Thủ thành Gianluigi Buffon nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất năm, trong khi Juventus công phá đội hình tiêu biểu với bảy đại diện.

Thủ môn: Buffon. Lần thứ năm “người nhện” Buffon xuất hiện trong đội hình tiêu biểu – kỷ lục của giải. Anh đồng thời nhận giải Cầu thủ hay nhất năm 2017 của Serie A. Nhưng lão tướng bước sang tuổi 40 vào tháng một tới đang thi đấu mùa cuối cùng trong sự nghiệp.

Hậu vệ phải: Dani Alves. Ngay trong mùa đầu tiên thi đấu tại Serie A, hậu vệ người Brazil đã có tên trong đội hình tiêu biểu. Cầu thủ đang khoác áo PSG từng khởi đầu không thuận lợi trong màu áo “ngựa vằn”, nhưng lột xác trong giai đoạn hai mùa trước và góp sức đưa Juventus đoạt cú đúp (Serie A và Coppa Italia), vào chung kết Champions League.

Trung vệ: Kalidou Koulibaly. Năm thứ hai liên tiếp trung vệ người Senegal góp mặt trong đội hình hay nhất Serie A. Cầu thủ 26 tuổi được Chelsea chèo kèo trong hè 2017 với số tiền 80 triệu đôla, nhưng đội chủ sân San Paolo kiên quyết lắc đầu. Koulibaly được ví như hòn đá tảng ở hàng thủ Napoli.

Trung vệ: Leonardo Bonucci. Cũng như Dani Alves, Bonucci không còn khoác áo Juventus mùa này, nhưng màn trình diễn mùa 2016-2017 giúp anh được các đồng nghiệp thừa nhận. Năm thứ ba liên tiếp chễm trệ trong đội hình tiêu biểu, nhưng trung vệ 30 tuổi đang xuống dốc ở AC Milan.

Hậu vệ trái: Alex Sandro. Tuyển thủ Brazil nằm trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất ở hàng thủ Juventus mùa trước, chỉ sau Bonucci. Hậu vệ 26 tuổi đánh bật lão tướng Patrice Evra khỏi Juventus và trở thành nhân tố không thể thiếu ở đội thành Turin trong lượt về.

Tiền vệ: Nadja Nainggolan. Tuyển thủ Bỉ có ba mùa liên tiếp hiện diện ở đội hình hay nhất năm. Anh ghi tới 14 bàn thắng mùa trước, với không ít pha sút xa đẹp mắt. Dù được nhiều đại gia châu Âu chèo kéo, tiền vệ 29 tuổi vẫn trung thành với AS Roma.

Tiền vệ: Miralem Pjanic. Mùa giải đầu tiên của Pjanic ở đội áo sọc đen trắng gần hoàn hảo, khi Juventus suýt đoạt cú ăn ba. Tuyển thủ Bosnia & Herzegovina là mắt xích chủ chốt trong hệ thống được HLV Max Allegri xây dựng.

Tiền vệ: Marek Hamsik. Năm thứ 10 khoác áo Napoli có thể coi là thời điểm thành công nhất với Hamsik. Nhạc trưởng của xứ Naples lập kỷ lục cá nhân với 15 pha ghi bàn mùa trước và đóng góp không nhỏ lên lối chơi của đội. Hiện tại, anh chỉ cần thêm một lần nổ súng để san bằng kỷ lục ghi bàn của Diego Maradona cho đội chủ sân San Paolo (115 bàn).

Tiền đạo: Dries Mertens. Lần đầu có tên trong đội hình tiêu biểu, chân sút 30 tuổi giống như đóa hoa nở muộn của Napoli. Sở hữu chiều cao chưa đến 1m70, Mertens thực sự là cây săn bàn mùa trước, phối hợp nhuần nhuyễn với đồng đội. Giới chuyên môn thậm chí còn nhận định Mertens mới xứng đáng là cầu thủ hay nhất năm, thay vì Buffon.

Tiền đạo: Gonzalo Higuain. Đội hình tiêu biểu không thiếu trung phong của nhà vô địch. Đứng sau Edin Dzeko, Mertens và Andrea Belotti về số bàn thắng, Higuain vẫn được các đồng nghiệp đánh giá cao. Chân sút người Argentina vẫn đang giữ kỷ lục về số pha lập công trong một mùa giải Serie A, với 36 bàn cho Napoli mùa 2015-2016 (bằng Gino Rossetti 1928-1929).

Tiền đạo: Paulo Dybala. “Số 10” của Juventus không nằm trong top ghi bàn hay kiến tạo ở Serie A mùa trước, nhưng bùng nổ với cú đúp loại Barca ở tứ kết Champions League 2016-2017. Anh cũng nằm trong top ba tiền đạo tiêu biểu giải châu Âu mùa trước, chỉ sau Ronaldo và Messi.

HLV: Maurizio Sarri. Sau tám năm liền danh hiệu HLV hay nhất năm của Serie A thuộc về nhà vô địch, quy luật thay đổi vì Sarri. Nhà cầm quân 58 tuổi khoác lên Napoli tấm áo mới, với phong cách tấn công quyến rũ. Napoli dù chỉ về thứ ba mùa trước, sở hữu số bàn thắng cao nhất giải (94 bàn).

Giải thưởng được Hiệp hội cầu thủ Italy (AIC) trao cho tập hợp 11 cầu thủ và một HLV gây ấn tượng nhất mùa. Đây là lần thứ lần thứ bảy giải được tổ chức. Juventus thống trị đội hình tiêu biểu với sáu cầu thủ từng hoặc đang thuộc biên chế của họ, đồng thời nhận giải CLB hay nhất năm.

Ảnh: LaPresse, AFP, ANSA, JFC