Thứ ba, 19/3/2024
Thứ tư, 10/1/2018, 09:12 (GMT+7)

Coutinho và những ngôi sao tỏa sáng sau khi chia tay Inter

Nửa xanh đen thành Milan có thể là CLB tồi nhất trong việc bán cầu thủ, vì rất nhiều người thăng hoa sau khi rời Inter.

Inter từng gây náo loạn thị trường chuyển nhượng ở cuối thập niên 90 khi hai lần phá kỷ lục thế giới để đưa về bộ đôi sát thủ Ronaldo và Christian Vieri. Đó có thể xem là đỉnh cao của đội bóng này trong việc mua bán khi những ngôi sao từng chơi cho Inter lại tỏa sáng khi chuyển sang câu lạc bộ khác.

Matthias Sammer được Inter đưa về vào năm 1992 sau khi chơi xuất sắc trong màu áo Stuttgart. Tuy nhiên, thời gian phiêu lưu trên đất Italy của danh thủ người Đức chỉ kéo dài vỏn vẹn 11 trận. Sammer ghi được bốn bàn bao gồm pha dứt điểm tung lưới Juventus, nhưng trở về Đức khoác áo Dortmund chỉ sau sáu tháng. Sau đó ông giúp Đức vô địch Euro 1996, đoạt Quả Bóng Vàng và lên ngôi Champions League cùng Dortmund vào năm 1997.

Dennis Bergkamp xếp thứ hai trong danh sách bình chọn Quả Bóng Vàng năm 1993 trước khi rời Ajax sang Inter. Dù ngôi sao người Hà Lan được kỳ vọng lớn, các HLV Inter khi đó lại thích sử dụng Maurizio Ganz và bán Bergkamp chỉ sau hai mùa giải. Bergkamp gia nhập Arsenal vào năm 1995 với mức giá kỷ lục bóng đá Anh khi đó là 7,5 triệu bảng (khoảng 10 triệu đôla) và ngay lập tức trở thành công thần của "Pháo thủ".

Roberto Carlos chọn Inter là điểm dừng chân đầu tiên khi chuyển sang châu Âu chơi bóng vào năm 1995. Tuy nhiên, đây không phải là quyết định sáng suốt của hậu vệ người Brazil. Carlos chỉ ở lại Inter một mùa giải và ra đi sau khi xung đột với HLV Roy Hodgson về vị trí thi đấu. Nhà cầm quân người Anh muốn đẩy Carlos lên đá cánh thay vì chơi hậu vệ. Real Madrid nhanh chóng đưa Carlos về sân Bernabeu, và tại đây, ông trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất lịch sử.

Cho tới nay không nhiều người có thể lý giải vì sao Inter lại để cho Andrea Pirlo gia nhập đội bóng đối địch AC Milan vào năm 2001, khi anh mới 22 tuổi. Pirlo là một trong những tiền vệ xuất chúng và có thể là hay bậc nhất lịch sử bóng đá Italy. Pirlo giúp Milan hai lần vô địch Champions League cùng một danh hiệu Scudetto. Sau đó tiền vệ này còn có thêm bốn lần đăng quang ở Serie A cùng Juventus.

Chỉ một năm sau khi để Pirlo ra đi, Inter tiếp tục "viện trợ" cho hàng tiền vệ Milan một ngôi sao nữa là Clarence Seedorf. Tiền vệ người Hà Lan tới Inter với tư cách cầu thủ từng hai lần vô địch Champions League trong màu áo Ajax và Real. Tuy nhiên, cuối cùng anh lại trở thành món hàng để Inter đổi lấy Francesco Coco, người mà sau này thật khó so sánh về chất lượng.

Juventus đã kiếm được 50 triệu đôla sau khi bán Leonardo Bonucci cho Milan vào mùa hè 2017. Nhưng vào năm 2009, Inter đã để tài năng 22 tuổi gia nhập Genoa, đội ngay lập tức bán anh cho Bari với giá chỉ hơn bốn triệu đôla. Sau khi rời Inter, Bonucci ngay lập tức chứng tỏ bản thân và tỏa sáng trong màu áo Juventus.

182 triệu đôla là khoản tiền chênh lệch khi Liverpool mua Coutinho từ Inter vào năm 2013 và bán anh cho Barca vừa qua. Từng được xem là tương lai của Inter khi chơi cho đội một năm 18 tuổi, nhưng cầu thủ Brazil không thể đột phá lên tầm cao mới. Inter sau đó đem Coutinho cho Espanyol mượn, và màn trình diễn ấn tượng giúp anh được Liverpool chiêu mộ.

Ảnh: AFP, AP, Reuters