Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 18/8/2018, 13:00 (GMT+7)

Sáu chủ đề được quan tâm nhất tại Serie A mùa mới

Ronaldo, Higuain và HLV Carlo Ancelotti sẽ nhận được sự chú ý đặc biệt trong mùa giải Serie A 2018-2019.

Kỷ lục mới dành cho Ronaldo. CR7 có thói quen phá kỷ lục và nhiều khả năng đang đặt một mục tiêu vào tầm ngắm: 36 bàn trong một mùa giải Serie A của Gonzalo Higuain. Từng ghi 311 bàn trong 292 trận La Liga, Ronaldo có thể qua mặt Higuain ở ngay mùa giải đầu tiên. Ngôi sao người Bồ Đào Nha nhiều khả năng chỉ gặp vấn đề khi đối đầu với hàng thủ kiểu Italy, thứ mà Serie A có quyền tự hào so với La Liga. Ngoài ra, Ronaldo có thể phải nghỉ một số trận để dưỡng sức cho Champions League.

Higuain và nguy cơ chìm nghỉm trong chiếc áo số 9 của AC Milan. Áo số 9 của Milan vốn là một cơn ác mộng trong nhiều năm qua. Mùa trước, sau khi chuyển đến từ FC Porto với giá 50 triệu đôla, Andre Silva mặc nó và chỉ ghi được hai bàn trong 24 trận. Nhiều ngôi sao khác cũng trở thành nạn nhân, gồm cả Fernando Torres, Pato, Mattia Destro và Luiz Adriano. Nếu không thể hiện được phong độ như từng có tại Napoli và Juventus (146 bàn trong năm năm), Higuain có thể là nạn nhân tiếp theo.

HLV Carlo Ancelotti (trái) sẽ giúp Napoli thắng nhiều hơn? Dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Maurizio Sarri, Napoli từng ganh đua quyết liệt với Juventus trước khi chấp nhận về thứ hai Serie A. Nhưng người hâm mộ  cũng có cảm giác đó là thành tích tốt nhất có thể của người hiện làm việc cho Chelsea. Với Ancelotti, CĐV Napoli có thể kỳ vọng nhiều hơn. Nhà cầm quân 59 tuổi từng vô địch quốc gia ở Italy, Anh, Đức và Pháp, đồng thời có trong tay ba Champions League. Napoli còn có một thuận lợi là không để xảy ra một cuộc tháo chạy hàng loạt sau sự ra đi của Sarri.

Cuộc cạnh tranh của các thủ môn. Sau khi Buffon chuyển sang PSG, vị trí thủ môn bắt chính cho Juventus sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Wojciech Szczesny và Mattia Perin. Szczesny từng chứng tỏ được khả năng ở nhiều CLB khác nhau cũng như tuyển Ba Lan, còn Perin hiện là thủ môn số ba của tuyển Italy. Một cuộc cạnh tranh thủ môn gây chú ý khác diễn ra tại Milan, nơi Donnarumma cần bảo vệ vị trí bắt chính trước lão tướng giàu kinh nghiệm Pepe Reina.

Đội có khả năng gây bất ngờ. Với việc giành vé dự Europa League hai mùa giải qua, Atalanta có thể là chú ''ngựa ô'' của mùa tới. Fiorentina cũng nhận được sự nể trọng khi từng thắng Napoli với tỷ số 3-0 cuối mùa trước. Giới chuyên môn cũng không loại trừ khả năng Torino, Sampdoria và AC Parma có thể gây bất ngờ.

Giải pháp để Inter tránh được sự sa sút giữa mùa. Giai đoạn giữa mùa giải thường là thời gian đen tối của Inter. Mùa trước, sau khi bất bại và dẫn đầu trong 16 vòng đầu, đội bóng của HLV Spalletti sa sút từ trận hòa Juventus, và kết thúc mùa giải với vị trí thứ tư. Mùa 2015-2016, Inter cũng dẫn đầu cho đến kỳ nghỉ đông và một lần nữa khép lại bằng vị trí cuối cùng trong Top 4. Với những tân binh chất lượng vừa tăng cường cho hai tuyến dưới, đội áo sọc xanh đen kỳ vọng sẽ giành kết quả tốt hơn.

Ảnh: Reuters, Gazzetta