Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 7/11/2017, 15:03 (GMT+7)

ATP xin lỗi vì buổi lễ bốc thăm gợi dục

Lễ bốc thăm NextGen Finals bị cho là sặc mùi phân biệt giới tính và hạ nhục phụ nữ.

NextGen Finals là sự kiện dành cho tám tay vợt dưới 21 tuổi hay nhất trong năm. Năm nay, giải đấu lần đầu được tổ chức tại Milan.

Hôm 6/11, lễ bốc thăm chia bảng cho tám tay vợt được tổ chức. Ý tưởng của đội ngũ làm sự kiện là tổ chức nó theo dạng một sàn catwalk nhưng cách thực hiện của họ bị chỉ trích dữ dội.

Các tay vợt sẽ chọn một người mẫu cùng họ bước lên trước sân khấu. Nữ người mẫu giấu những thông tin về bảng đấu của tay vợt dưới lớp trang phục và sẽ công bố cho khán giả khi màn catwalk kết thúc.

Có người mẫu kéo váy lên để lộ ký tự "A" trên đùi, người thì cởi áo khoác áo để lộ ký tự "B" trên lưng. Hyeon Chung được đề nghị dùng răng kéo găng tay của người mẫu ra để biết thông tin về bảng đấu nằm bên dưới.

Lễ bốc thăm NextGen Finals
 
 

 

Cựu HLV của Andy Murray - Amelie Mauresmo gọi buổi lễ này là một "sự xấu hổ". Mẹ của anh - cựu tay vợt Judy Murray bình luận bằng từ "kinh khủng".

Sự bối rối được thể hiện trên mặt của các tay vợt trẻ. NextGen Finals 2017 diễn ra trong năm ngày từ 7/11 đến 11/11.

Làn sóng chỉ trích trên mạng khiến đại diện ban tổ chức phải đăng đàn xin lỗi. "ATP và Red Bull (đơn vị tổ chức) xin lỗi vì sự xúc phạm ở buổi lễ bốc thăm Next Gen ATP Finals. Ý tưởng là muốn liên hệ với danh xưng kinh đô thời trang thế giới của Milan. Tuy nhiên, cách thức tiến hàng của chúng tôi thì tồi tệ và không thể chấp nhận. Chúng tôi thật sự xin lỗi và hứa sẽ không có sự lặp lại trong tương lai", một thông báo được đưa ra.

Tám tay vợt dự NextGen Finals 2017 (từ trái sang) Andrey Rublev, Denis Shapovalov, Hyeon Chung, Gianluigi Quinzi, Daniil Medvedev, Jared Donaldson, Borna Coric và Karen Khachanov.
 

Ảnh, video: NextGen Finals