Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 1/4/2014, 18:09 (GMT+7)

Martina Hingis lần đầu vô địch từ năm 2007

Cựu tay vợt nữ số một thế giới người Thụy Sĩ cùng Sabine Lisicki vừa giành chức vô địch đôi nữ giải Miami Masters tại Mỹ, để lần đầu tiên sau 7 năm lại bước lên bục cao nhất.

Martina Hingis (trái) và Lisicki nâng Cup vô địch sau chiến thắng 4-6, 6-4, 10-5 trước cặp Ekaterina Makarova - Elena Vesnina. Đây là danh hiệu đầu tiên của Hingis kể từ chức vô địch đôi nữ tại Doha năm 2007.

Nụ cười thường trực trên môi hai nhà vô địch trong suốt trận chung kết.

Hingis giải nghệ năm 2007 và trở lại vào năm ngoái. Khi mới trở lại, cựu số một đánh đơn này thi đấu cùng Daniela Hantuchova. Năm ngoái cặp này chỉ thắng ba trong năm trận và bị loại ở vòng một Mỹ Mở rộng.

Hingis thành công hơn khi đánh đôi với Lisicki, tay vợt mới nổi đến từ Đức. Miami là giải đấu thứ hai của họ, sau khi thất bại ở lần thử nghiệm đầu tiên tại Indian Wells. Danh hiệu năm nay cũng là chức vô địch đôi thứ ba của Hingis tại Miami Masters sau hai lần lên ngôi vào các năm 1998 và 1999.

Makarova và Vesnina luôn tỏ ra căng thẳng trong trận chung kết - trái với vẻ rạng rỡ của Hingis và Lisicki. Khi được hỏi sau chiến thắng, Hingis nói cách đây hai tuần chị không chắc về tượng lai nhưng bây giờ chắc chắn sẽ tiếp tục sự nghiệp đánh đôi.

Hingis từng giành 5 chức vô địch đơn và 9 chức vô địch đôi tại các giải  Grand Slam. Kèm theo là 20,2 triệu đô-la tiền thưởng thi đấu, xếp thứ 10 trong danh sách những tay vợt nữ có tiền thưởng thi đấu nhiều nhất.

Đông Hưng