Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 10/7/2014, 00:26 (GMT+7)

Những dấu ấn khó quên về Wimbledon 2014

Roger Federer xứng đáng với vị trí tay vợt nam hay nhất giải. Nick Kyrgios gây ấn tượng mạnh bằng việc đánh bại Rafa Nadal. Trận Murray - Dimitrov khiến khán giả chủ nhà Vương quốc Anh bất ngờ nhất.

Tay vợt nam hay nhất giải: Roger Federer

Federer đang ở phong độ tốt nhất với lối đánh lên lưới tương tự Stefan Edberg ngày trước. Chấn thương lưng năm ngoái đã làm hỏng mùa giải của tay vợt này nhưng khoảng thời gian đáng quên đó đã lùi vào quá khứ. Federer lọt vào chung kết và chỉ thua sít sao trước Djokovic. Việc Federer vẫn chưa nguội khát vọng thi đấu ở tuổi 32 là một trong những câu chuyện thú vị nhất trong thế giới thể thao.

Tay vợt nữ hay nhất giải: Petra Kvitova

Đôi khi khán giả chỉ chăm chăm vào tương lai và bỏ quên mất tay vợt hay nhất hiện nay trên sân cỏ. Đối nghịch với hình ảnh một cô gái nhẹ nhàng ngoài đời thường, Kvitova giành chiến thắng trong trận chung kết một cách "tàn nhẫn". Tay vợt này chỉ mất 55 phút để kết thúc cuộc so tài với tỷ số 6-3, 6-0, đồng thời khiến Eugenie Bouchard chỉ muốn chui xuống đất vì xấu hổ.

Phát hiện của giải: Nick Kyrgios

Có nhiều tay vợt từng đánh bại Rafa Nadal nhưng hiếm người có thể khiến "vua đất nện" thi đấu mất phương hướng như Kyrgios. Nhiều tình huống tay vợt 19 tuổi người Australia giao trả một cách sòng phẳng, cho thấy chiến thắng 7-6, 5-7, 7-6, 6-3 không phải là may mắn. Lối đánh xông xáo đang mang về cho Kyrgios rất nhiều cổ động viên. 

Trận đấu tiêu biểu thứ nhất: Kyrgios - Nadal

Một tay vợt tuổi teen có thể giữ được bình tĩnh trước một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại đã là điều gây ngạc nhiên. Và điều khiến khán giả bàng hoàng là Nadal chơi thực sự tốt mà vẫn chịu thua.

Trận đấu tiêu biểu thứ hai: Djokovic - Federer

Trận chung kết đơn nam năm nay khiến giới hâm mộ nhớ về trận chung kết năm 2008 giữa Federer và Nadal. Giống như những gì diễn ra sáu năm trước, "tàu tốc hành" chơi tuyệt hay rồi phải chịu thua trước một trong những đối thủ đáng gờm với tỷ số sít sao sau năm set.

Khoảnh khắc khó quên nhất giải: Murray thất bại trước Dimitrov

Kể cả Dimitrov có chơi rất tốt đi chăng nữa, thất bại ba set trắng của Murray ở tứ kết vẫn tạo ra một cú sốc lớn cho giới hâm mộ quần vợt chủ nhà Vương quốc Anh. Trước đó, trong bốn trận đầu giải, tay vợt vô địch đơn nam năm ngoái toàn thắng mà không để mất set nào.

Tay vợt gây thất vọng nhất: Serena Williams

Cô gái từng năm vô địch đơn nữ khiến người xem ngỡ ngàng khi thua Alize Cornet ở vòng ba với tỷ số 6-1, 3-6, 4-6. Đây là lần chia tay giải đơn nữ sớm nhất của Serena từ năm 2005. Như quá buồn vì thành tích sa sút, Serena sau đó xin rút khỏi giải đôi với lý do "sốt virus".

Ấn tượng mạnh nhất: Các tay vợt mới đang lên

Eugenie Bouchard, Simone Halep, Nick Kyrgios và Grigor Dimitrov đều có một giải đấu thành công. Bouchard suýt giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên nếu không phải gặp một Kvitova quá mạnh mẽ trong trận chung kết.

Thảo Chi