Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 1/11/2015, 22:41 (GMT+7)

Radwanska đăng quang WTA Finals

Vượt qua Petra Kvitova 2-1 trong trận chung kết kịch tính và hấp dẫn, tay vợt người Ba Lan Agnieszka Radwanska có được danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

Chiều 1/11, giải quần vợt WTA Finals bước vào hai trận chung kết của nội dung đơn nữ và đôi nữ. Đông đảo người dân Singapore đến xem và cổ vũ cho các tay vợt nữ hàng đầu thế giới tranh tài.

Nhà thi đấu trong nhà Singapore, ở khu liên hợp thể thao Sports Hub với sức chứa 7.300 người đã kín chỗ. Người dân Đảo quốc Sư tử rất đam mê  quần vợt và đây là dịp để họ được tận mắt chứng kiến những tay vợt nữ hàng đầu thế giới tranh tài.
 

Trận chung kết là cuộc đối đầu giữa Petra Kvitova, hạt giống số bốn của giải và là người đã loại Maria Sharapova ở bán kết.
 

Đối thủ của ngôi sao người CH Czech là tay vợt Ba Lan, hạt giống số năm Radwanska. Trong sự nghiệp thi đấu, Radwanska chưa có một danh hiệu danh giá nào. Trong khi đó, Petra Kvitova từng có hai chức vô địch Grand Slam, và một lần đăng quang tại giải WTA Finals.

Bước vào trận đấu, tay vợt người Ba Lan, với những pha chơi bóng khéo léo và hiểm hóc, dễ dàng thắng 6-2 ở set một. Sang set hai, Kvitova vùng lên mạnh mẽ và thắng lại 6-4 để quân bình tỷ số 1-1.


Bước vào set quyết định, hai tay vợt thường xuyên bẻ bàn giao bóng của nhau. Nhưng ở thời điểm quyết định, trong khi Radwanska vẫn thể hiện được sự khéo léo và dai sức ở các pha bóng bền, thì Kvitova lại tỏ ra nôn nóng và lúng túng đánh hỏng quá nhiều. Qua đó, cô thất thủ 3-6, thua chung cuộc 1-2.

Radwanska trong giây phút lặng thinh ôm mặt xúc động vì lần đầu tiên đăng quang ở một giải đấu lớn. "Vâng, thật không thể tin được. Tôi không nghĩ mình sẽ giành danh hiệu này, vì năm nay, tôi đã khởi đầu mùa giải không thật sự ấn tượng", tay vợt người Ba Lan nói. "Tuy nhiên, tôi đã thi đấu tốt ở giải đấu này. Tôi đã không bận tâm với cách khởi đầu mà chỉ nghĩ đến kết quả cuối cùng. Và tôi hạnh phúc vì điều đó".

Với chức vô địch này, Radwanska bỏ túi hơn 2 triệu đôla Mỹ, đồng thời có thêm 1.180 điểm WTA, đưa cô lên vị trí thứ năm thế giới.

Ở nội dung đánh đôi, cặp hạt giống số một Martina Hinggis/Sania Mirza đăng quang sau khi thắng cặp đôi Muguruza/Carla Suarez Narvaro 6-0 và 6-3.

Đức Đồng (từ Singapore)