Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 12/7/2017, 14:46 (GMT+7)

Tám anh tài hội ngộ ở tứ kết đơn nam Wimbledon

Nadal đã dừng bước sớm, nhưng vòng tám tay vợt cuối cùng giải Grand Slam không vì thế mà dễ thở hơn.


Gilles Muller. Tay vợt người Luxembourg vừa gây ấn tượng mạnh sau khi loại Rafael Nadal hôm thứ hai vừa qua. Lối đánh của Muller cũng hoàn toàn phù hợp với sân cỏ, nhưng cuộc chiến kéo dài tới 5 giờ đồng hồ trước Nadal có thể khiến thể lực của tay vợt 34 tuổi bị hao mòn ít nhiều.

Những pha ghi điểm ấn tượng trong trận Gilles Muller - Rafael Nadal
 
 

 

Sam Querrey. Chỉ là hạt giống số 24, nhưng Querrey đã khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng sau khi loại cả Jo-Wilfried Tsonga lẫn Kevin Anderson ở hai vòng gần nhất, đều trong năm set.

Năm ngoái, Querrey cũng loại một tên tuổi lớn, là Djokovic, để tiến vào tứ kết. Anh được dự báo có thể gây ra chút địa chấn cho Andy Murray, nhưng không đủ để tiếp tục loại tay vợt số một thế giới.

Tomas Berdych. Lội ngược dòng ngoạn mục để vượt qua tài năng đang lên Dominic Thiem ở vòng bốn, Berdych sẽ bước vào trận tứ kết với lợi thế một ngày nghỉ nhiều hơn Djokovic.

Tay vợt người CH Czech sở hữu bề dày thành tích tại Wimbledon với lần thứ năm xuất hiện tại tứ kết. Năm ngoái, Berdych cũng vào đến bán kết và chỉ chịu thua người sau đó lên ngôi vô địch: Andy Murray.

Milos Raonic. Một chướng ngại vật đầy khó khăn cho bất cứ đối thủ nào tại Wimbledon. Tay vợt người Canada từng lọt tới trận chung kết ở giải đấu năm ngoái, nhưng đối thủ của Raonic sắp tới lại là một Roger Federer đang thi đấu như khi vẫn còn ở đỉnh cao phong độ.

Milos Raonic - Alexander Zverev
 
 

 

Marin Cilic. Dù từng đánh bại Nadal, Murray vẫn sẽ phải đối mặt với thử thách khó nhằn mang tên Marin Cilic. Đây là lần thứ tư liên tiếp, tay vợt người Croatia lọt vào tứ kết Wimbledon. Sau khi bị loại bởi Djokovic (hai lần) và Federer, đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Cilic có lần đầu tiên lọt vào bán kết giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân cỏ.

Novak Djokovic. Dấu hỏi thể lực và phong độ của Djokovic trước giải đã được giải đáp phần nào sau khi anh lọt vào tứ kết một cách khá dễ dàng. Tuy nhiên, chủ nhân của 12 danh hiệu Grand Slam vẫn chưa phải gặp một đối thủ xứng tầm. Tomas Berdych sẽ là một bài test quan trọng cho tay vợt người Serbia.

Adrian Mannarino 0-3 Novak Djokovic
 
 

 

Andy Murray. Thi đấu rất ấn tượng tại Wimbledon năm nay, Andy Murray đã thể hiện được phẩm chất của hạt giống số một. Dính một chấn thương nhẹ ở thời điểm cuối trận đấu với Benoit Paire tại vòng bốn, Murray vẫn rất tự tin sẽ tiếp tục góp mặt ở trận chung kết.

Andy Murray 3-0 Benoit Paire
 
 

 

Roger Federer. "Tàu tốc hành" tự nhận vẫn chưa phải đối mặt với những đối thủ khó chơi nhất từ đầu Wimbledon 2017. Chủ nhân của bảy danh hiệu Wimbledon đang rất khát khao viết tiếp lịch sử.

Anh bước đến giải đấu này với danh nghĩa ứng cử viên cho ngôi vô địch. Nếu điều đó xảy ra, Federer sẽ chính thức vượt mặt Pete Sampras và William Renshaw để trở thành tay vợt nam đầu tiên giành tám danh hiệu Wimbledon, kể từ khi giải đấu ra đời năm 1877.

Grigor Dimitrov 0-3 Roger Federer
 
 

 

Xuân Bình