Thứ tư, 24/4/2024
Thứ năm, 15/11/2018, 11:40 (GMT+7)

Công Phượng vào Đội hình tiêu biểu tuần đầu tiên ở AFF Cup

Trang Fox Sports Asia xếp ngôi sao của Việt Nam vào vị trí cầu thủ chạy cánh trái, trong đội hình sơ đồ 4-4-2.

Thủ môn Hassan Sunny (tuyển Singapore): Ba đội chưa để lọt lưới, Thái Lan, Việt Nam và Philippines chưa gặp phải thách thức quá lớn trong khâu phòng ngự. Do đó, màn trình diễn của thủ môn Sunny trở nên nổi bật nhất trong tuần đầu tiên.

Khi Singapore thắng Indonesia, Sunny có một loạt tình huống ra vào hợp lý giúp đội nhà hóa giải lối chơi phản công của đối thủ. Và ngay cả trong trận thua Philippines, anh cũng chơi xuất sắc khi chỉ lọt lưới một bàn từ pha phòng ngự thiếu tập trung của các đồng đội.

Hậu vệ trái Martin Steuble (trái, Philippines): Trước trận ra quân, Philippines phải đối đầu với không ít nghi vấn về chất lượng. Đội bóng của HLV Sven Goran Eriksson có nhiều cầu thủ tên tuổi, nhưng việc thể hiện trên sân lại là một chuyện khác.

Tuy nhiên, Philippines, nhất là hàng thủ, đã làm an lòng khán giả bằng màn trình diễn bóp nghẹt thế công của Singapore. Hậu vệ trái Martin Steuble có đóng góp ấn tượng cả trong khâu phòng ngự lẫn tấn công, nơi anh kiến tạo một quả tạt suýt giúp đồng đội ghi bàn.

Trung vệ Safuwan Baharudin (Singapore): Baharudin đóng vai trò quan trọng nhất trong trận thắng Indonesia, khi anh phòng ngự xuất sắc suốt 90 phút và thường xuyên băng lên uy hiếp khung thành đối phương ở những tình huống cố định. Ngay cả trong trận thua Philippines, trung vệ 27 tuổi vẫn là cầu thủ hay nhất của Singapore với những pha lên công về thủ hợp lý.

Trung vệ Fachrudin Wahyudi Aryanto (Indonesia): Sau trận đầu vào sân từ ghế dự bị và chịu thua Singapore, Aryanto lập tức gây ấn tượng mạnh khi đá chính trong trận thứ hai gặp Timor Leste. Bất chấp việc Timor có bàn thắng trước, trung vệ 29 tuổi luôn chơi tỉnh táo giúp hàng thủ Indonesia không bị sụp đổ. Nhờ đó, Indonesia lấy lại tinh thần và thắng ngược dòng 3-1.

Hậu vệ phải Zulqarnaen Suzliman (Singapore): Suzliman có màn trình diễn tích cực trong cả hai trận đầu, nơi anh luôn chứng tỏ hiệu quả trong việc vô hiệu hóa mối đe dọa bên cánh phải Singapore và hỗ trợ đồng đội tấn công.

Tiền vệ phải Andik Vermansyah (Indonesia): Sau trận đầu không được vào sân, Vermansyah chứng tỏ được giá trị khi giúp Indonesia ngược dòng thắng Timor. Ngoài pha kiến tạo dẫn đến bàn gỡ 1-1, tiền vệ 26 tuổi còn góp công quan trọng với pha đi bóng buộc đối thủ phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền. Với phong độ quật khởi, Vermansyah nhiều khả năng sẽ đá chính trong trận tới gặp Thái Lan.

Tiền vệ trung tâm Hlaing Bo Bo (số 6, Myanmar): Hlaing sớm thể hiện chất lượng bằng một cú đúp vào lưới Campuchia. Không chỉ vậy, anh còn là cầu thủ chủ chốt của Myanmar trong khâu kiểm soát bóng và điều chỉnh nhịp độ trận đấu.

Tiền vệ trung tâm Sanrawat Dechmitr (xanh, Thái Lan): Trong khi Hlaing lập cú đúp, Sanrawat gây ấn tượng bằng khả năng kiến tạo hoàn hảo trong trận thắng Timor 7-0. Màn trình diễn của anh xứng đáng với danh hiệu cầu thủ hay nhất trận, dù bị che mờ bởi sáu bàn thắng của đồng đội Adisak.

Tiền vệ trái Nguyễn Công Phượng (Việt Nam): Điền tên lên bảng tỷ số là một cách hữu hiệu để có một trận đấu thành công và Công Phượng đã làm điều đó một cách chính xác. Anh chỉ cần 11 phút để mở tỷ số, bàn thắng giúp tuyển Việt Nam giành lợi thế tiến tới chiến thắng 3-0 trước Lào. Trong khoảng thời gian còn lại, Công Phượng cũng thường xuyên gây áp lực và khiến Lào không thể đoán được anh sẽ làm gì tiếp theo.

Tiền đạo Adisak Kraisorn (Thái Lan): Không cầu thủ nào xứng đáng hơn Adisak ở vị trí tiền đạo đầu tiên, nhất là khi anh vừa ghi sáu bàn trong vòng một giờ đồng hồ vào lưới Timor. Ngôi sao của Thái Lan thậm chí chỉ cần ba phút để có bàn mở tỷ số.

Tiền đạo Norshahrul (phải, Malaysia): Norshahrul có công lớn giúp Malaysia giành trọn sáu điểm trong hai trận đầu: ghi bàn duy nhất trong trận thắng Campuchia 1-0 và lập cú đúp trong trận thắng Lào 3-1.

Ảnh: Reuters, TS, PN