Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ năm, 5/7/2018, 15:13 (GMT+7)

Đội hình tiêu biểu dàn sao dừng bước ở vòng 1/8 World Cup

Ronaldo, Messi, Iniesta... đều khiến hàng triệu CĐV tiếc nuối sau khi phải rời World Cup ngay vòng đấu knock-out đầu tiên.

Thủ môn Kasper Schmeichel (tuyển Đan Mạch). Kasper tái hiện được phần nào hình ảnh của người cha nổi tiếng Peter bằng cách giúp Đan Mạch vào đến vòng 1/8. Thủ môn CLB Leicester City cũng là người cản được quả phạt đền của siêu tiền vệ Luka Modric trước khi chịu thua Croatia trong loạt luân lưu.

Trung vệ Pepe (Bồ Đào Nha). World Cup 2018 có thể là giải đấu lớn cuối cùng của những cầu thủ như Pepe, người để lại dấu ấn đậm nét bằng phong độ cao và pha đánh đầu ghi bàn vào lưới Uruguay. Nếu Bồ Đào Nha có thể ghi thêm một bàn, Pepe và đồng đội nhiều khả năng đã vào tứ kết.

Trung vệ Sergio Ramos (Tây Ban Nha). Sau hai chức vô địch Euro, một World Cup và bốn Chanpions League, Ramos chưa thể bổ sung thêm một danh hiệu lớn khác vào bộ sưu tập đồ sộ. CĐV Tây Ban Nha và Real Madrid không khỏi tiếc nuối khi chứng kiến thủ quân phải ra về do thua Nga trong loạt luân lưu. 

Trung vệ Yerry Mina (Colombia). Cầu thủ cao 1,95 gây kinh ngạc cho người xem tại World Cup 2018 bằng cách ghi bàn trong ba trận liên tiếp gặp Ba Lan, Senegal và Anh. Nếu Colombia không để thua trong loạt đá luân lưu với Anh, Mina được cho là có thể cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới với Harry Kane.

Tiền vệ cánh phải Juan Cuadrado (Colombia). Tương tự Mina, Cuadrado là cầu thủ đang đạt phong độ cao mà không thể đi xa hơn vòng 1/8. Cùng với Falcao và Quintero, ngôi sao CLB Juventus là một trong ba mũi nhọn hiệu quả nhất của Colombia.

Tiền vệ cánh trái Jordi Alba (Tây Ban Nha). Alba đá chính trong vai trò hậu vệ trái, nhưng cũng có khả năng dâng cao chơi như một tiền vệ thực thụ. Với việc Tây Ban Nha phải dừng bước sớm, ngôi sao chạy nhanh nhất đội tuyển mất đi cơ hội trình diễn thêm những pha xuống cánh tốc độ. Alba cũng chưa thể vô địch World Cup như thế hệ đàn anh Pique, Ramos, Iniesta.

Tiền vệ trung tâm Sergio Busquets (Tây Ban Nha). Busquets là một ngôi sao lớn khác của Tây Ban Nha phải dừng bước khi chưa chứng minh được hết khả năng. Do ảnh hưởng của việc sa thải HLV Julen Lopetegui, Tây Ban Nha xuống dốc cả về phong độ, chiến thuật và tâm lý. Trận để thua Nga ở vòng 1/8 là một trong những kết quả tệ nhất mà Busquets và đồng đội phải chịu trong 10 năm qua.

Tiền vệ trung tâm Christian Eriksen (Đan Mạch, áo trắng). ''Cánh én'' Eriksen suýt làm nên 'mùa xuân' khi đưa Đan Mạch vào vòng 1/8 bằng thành tích bất bại vòng bảng (thắng một và hòa hai). Sau khi hòa thêm 120 phút trong trận đấu với Croatia, Đan Mạch chỉ chịu thất bại trong loạt đá luân lưu.

Tiền vệ tấn công Andres Iniesta (Tây Ban Nha). Cũng phải chịu ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng của Tây Ban Nha, Iniesta có một World Cup thất bại. Thay cho vinh quang như mong đợi, ''số 6'' phải về nước sớm sau trận đấu mà anh và đồng đội hoàn toàn chiếm ưu thế. Đây cũng là giải đấu lớn cuối cùng mà Iniesta góp mặt.

Tiền đạo Lionel Messi (Argentina). Nếu Messi sinh ra ở Tây Ban Nha hay Pháp, nhiệm vụ giành chức vô địch World Cup có thể không quá khó. Theo giới chuyên gia, khi nhìn vào cách tuyển Argentina thi đấu, người xem có thừa khả năng để thấy giấc mơ vô địch của thầy trò HLV Jorge Sampaoli là không có cơ sở thực tế. Cái thiếu lớn nhất của Argentina là một chiến thuật phù hợp với môn thể thao mang tính tập thể, trong khi Messi không thể một mình giành chiến thắng như cách Roger Federer làm với môn quần vợt.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha). CR7 có một World Cup không quá tệ khi ghi được bốn bàn trong hai trận đầu. Nhưng cũng giống Messi, khi không nhận được sự hỗ trợ hiệu quả từ đồng đội, Ronaldo chỉ còn là cái bóng của chính anh. Trước một Uruguay chơi đồng đội, phòng ngự và tận dụng cơ hội tốt hơn, Bồ Đào Nha đánh chấp nhận thất bại 1-2.

Ảnh: Reuters, EPA