Thứ tư, 8/5/2024
Thứ bảy, 17/11/2018, 10:48 (GMT+7)

Fox Sports Asia: 'Việt Nam biết cách chiến thắng mà không cần chơi quá hay'

Trang thể thao nổi tiếng thế giới đánh giá cao Công Phượng, Xuân Trường, Anh Đức cũng như lối chơi của tuyển Việt Nam trong chiến thắng Malaysia 2-0 tại AFF Cup tối qua.

Công Phượng (giữa) và Xuân Trường đang trưởng thành: Họ từng có đôi lần gây thất vọng ở những giải đấu lớn, nơi người hâm mộ không thấy được tiềm năng mà cả hai từng thể hiện ở các tuyến trẻ. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi tại AFF Cup năm nay. Xuân Trường đang tỏa sáng trong vai trò người cầm trịch tuyến giữa, còn Công Phượng nổi bật ở vị trí tiền đạo cánh và đã ghi bàn mở tỷ số ở cả hai trận đã qua.

Malaysia cần nhiều nỗ lực hơn từ cầu thủ nhập tịch Sumareh (áo vàng): Sau những gì từng thể hiện trong vài mùa giải qua, giới hâm mộ không hề ngạc nhiên với việc Mohamadou Sumareh được nhập tịch và thi đấu cho tuyển Malaysia. Tuy nhiên, cầu thủ gốc Gambia chưa thể hiện được hết khả năng tại AFF Cup 2018. Với việc Malaysia còn thiếu một tiền vệ trung tâm đúng nghĩa và sự sáng tạo từ hai cánh, HLV Tan Cheng Hoe sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn từ Sumareh và Akhyar Rashid trong trận gặp Myanmar sắp tới.

Anh Đức quá hợp với chiến thuật của HLV Park Hang-seo: Trung phong của CLB Bình Dương không phải là tên tuổi nổi bật của bóng đá Đông Nam Á, và bằng chứng là ngôi sao sắp 34 tuổi có chưa đầy 30 lần khoác áo tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, khi tiền đạo cao 1m97 Kim Shin-wook thi đấu cho Hàn Quốc tại World Cup 2018, việc HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào một cầu thủ giàu thể lực tương tự là điều không gây ngạc nhiên. Không chỉ nỗ lực trong khâu càn lướt, Anh Đức còn thể hiện bản năng thực sự của một tiền đạo khi ghi hai bàn vào lưới Lào và Malaysia. 

Anh Đức ghi bàn
 
 

*Bàn ấn định tỷ số của Anh Đức

Malaysia thiếu sự cân bằng: Nhiều chuyên gia từng chỉ ra rằng, Malaysia thiếu một thủ lĩnh cần thiết ở tuyến giữa, và điều này càng đúng khi họ gặp Việt Nam. Khi tiền đạo Norshahrul Talaha phải lùi sâu để tìm bóng tấn công, nhiệm vụ ghi bàn trở nên khó hơn. Khi gặp đối thủ mạnh, Malaysia càng để lộ điểm yếu.

Việt Nam biết cách giành chiến thắng mà không cần chơi quá hay: Với nhiều lần bị loại một cách bất ngờ ở vòng bán kết, Việt Nam từng để lại hình ảnh "ngây thơ" trong mắt đối thủ. Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Việt Nam đã tìm được bí quyết chiến thắng mà không cần chơi quá hay. Đây cũng là bí quyết từng giúp lứa U23 vào chung kết giải vô địch châu Á và bán kết Asiad.

Việt Nam 2-0 Malaysia
 
 

Diễn biến chính trận Việt Nam 2-0 Malaysia

Ảnh: Đức Đồng