Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 18/6/2014, 09:08 (GMT+7)

Guillermo Ochoa - Kẻ vô danh khiến Brazil nuốt hận

Ít tiếng tăm, thậm chí đang là cầu thủ tự do, nhưng thủ thành đội tuyển Mexico đã khiến nhiều người phải nhắc đến với màn trình diễn như lên đồng ở lượt trận thứ hai vòng bảng hôm qua 17/6.

Guillermo Ochoa, từ thủ môn vô danh bỗng chốc trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm thành người hùng của tuyển Mexico. Màn trình diễn quá xuất sắc của thủ môn 28 tuổi trước các cầu thủ đắt giá Brazil giúp anh trở thành Cầu thủ hay nhất trận. Tương lai của cầu thủ tự do này có thể sẽ rẽ sang một trang mới khi lọt vào mắt xanh của một loạt các đội bóng châu Âu.

Ochoa khiến Neymar không thể ghi bàn với hai pha cứu thua khó tin. Từ một cú đánh đầu cận thành hiểm hóc của tiền đạo đang khoác áo Barcelona, thủ môn của Mexico vẫn kịp bay người đẩy bóng trong sự trầm trồ của người hâm mộ.

Ở một cự ly gần đến thế này, Paulinho cũng không thể chiến thắng được thủ môn mang áo số 13.

Đến lượt đội trưởng Thiago Silva với cú đánh đầu ở cự ly chỉ đôi ba mét vẫn không thể đưa bóng vào lưới Mexico.

Tiền đạo Fred của Brazil sau trận đấu hậm hực nói Ochoa phải có ít nhất bốn pha cản phá kì diệu trận này. Trong khi đó thủ môn của Mexico hạnh phúc cho biết: "Đó là trận đấu của cuộc đời tôi".

Mexico sẽ không thể giữ lại một điểm quan trọng nếu Ochoa không chơi xuất thần. Sau trận đấu, hầu như tất cả các đồng đội đến ôm hôn kẻ gác đền xuất sắc.

Trung vệ kì cựu Rafael Marquez tán thưởng người hùng của Mexico sau trận đấu. Đại diện CONCACAF hiện có bốn điểm, ngang thành tích với Brazil. Mexico đang rộng cửa đi tiếp ở bảng A.

Ochoa lập tức được các fan cuồng của đội tuyển Mexico "phong thánh". 

Hữu Nhơn