Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ tư, 28/11/2018, 14:01 (GMT+7)

Những cái nhất ở vòng bảng AFF Cup 2018

Thái Lan ghi nhiều bàn nhất, còn Việt Nam phòng ngự tốt nhất.

Thái Lan là đội ghi nhiều bàn nhất (15 bàn). Tám trong số đó thuộc về Adisak, cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

Thành tích của cá nhân Adisak ngang với đội ghi bàn nhiều thứ hai là Việt Nam. Chỉ cần ghi thêm hai bàn nữa, Adisak sẽ san bằng kỷ lục lập công trong một giải của Nor Alam Shah năm 2007 của Singapore. Lào là đội ghi ít bàn nhất giải năm nay (3).

Việt Nam phòng ngự tốt nhất (0 bàn). Tuy nhiên, đây cũng là rào cản lịch sử mà thầy trò Park Hang Seo cần vượt qua. Đội gần nhất không để lọt lưới ở vòng bảng là Thái Lan năm 2008, nhưng họ để thua chính Việt Nam trong trận chung kết. Indonesia cũng không để lọt lưới ở vòng bảng năm 2004 và thua trong trận chung kết. Năm 2000, Việt Nam cũng giữ sạch lưới vòng bảng và thua ở bán kết.

Safawi Rasid là cầu thủ chăm dứt điểm nhất (19 lần), nhưng cũng là cầu thủ kém may mắn nhất. Tám trong 19 lần dứt điểm của anh đưa bóng chệch khung thành, sáu lần bị phá ngay sau khi rời chân và chỉ năm lần đi đúng hướng khung thành thì đều bị thủ môn cản lại. Rasid vì thế chưa ghi được bàn nào.

Stephan Schrock (áo trắng, Philippines) đang dẫn đầu về số lần tạt bóng: 20. Thành tích này nhiều hơn ba tình huống so với người đứng thứ hai Safari Syahmi (Malaysia) và sáu so với người xếp thứ ba Maung Maung Lwin (Myanmar). Một trong những quả tạt của Schrock đã trực tiếp thành bàn, trong khi Philippines mới có năm bàn ở vòng bảng.

Maung Maung Lwin là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất cho đồng đội (14 lần). Thành tích của anh nhiều hơn ba lần so với người xếp thứ hai là đồng đội Aung Thu. Tuy nhiên, tuyển Myanmar thiếu hàng công sắc bén để tận dụng hết số cơ hội này.

Tiền vệ của Timor Leste, Feliciano (số 19) là cầu thủ đánh chặn thành công nhất với 15 lần. Timor Leste cũng là đội để lọt lưới nhiều nhất với 19 bàn.

Top 5 bàn thắng vòng bảng AFF Cup
 
 

Năm bàn đẹp nhất ở vòng bảng AFF Cup 2018. 

Ảnh: AFF