Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 12/6/2012, 17:54 (GMT+7)

Những 'sao xịt' trong lượt đấu Euro đầu tiên

Milan Baros, Arjen Robben, Cristiano Ronaldo đều nằm trong danh sách những ngôi sao thi đấu kém hiệu quả so với mong đợi trong loạt đấu đầu tiên của giải vô địch châu Âu năm nay.

Từng giành danh hiệu vua phá lưới Euro 2004, Milan Baros vốn được coi là niềm hy vọng của đội tuyển CH Czech tại giải năm nay. Tuy nhiên phong độ mờ nhạt trong trận thua Nga 1-4 cho thấy giới hâm mộ khó có thể trông mong vào tiền đạo 30 tuổis. Suốt thời gian góp mặt trên sân, Baros trong vai trò tiền đạo cắm gần như không gây được sóng gió về phía khung thành đối phương. Kết thúc trận đấu, tiền đạo đang thi đấu cho Galatasaray là 1 trong 5 cầu thủ bị chấm điểm 3 – điểm thấp nhất trong danh sách ra sân.

Thất bại với Bayern Munich mùa giải vừa qua dường như vẫn ám ảnh Arjen Robben. Trong trận ra quân của Hà Lan, Robben liên tục tỏ ra vô duyên với các pha đi bóng cắt mặt từ cánh phải rồi tung cú sút chân trái về phía khung thành Đan Mạch. Tình huống đáng tiếc nhất của tiền vệ 28 tuổi là sút trúng cột dọc trong khi hậu vệ và thủ môn đối phương đã đứng nhìn. Hoang phí nhiều cơ hội ghi bàn, Robben đáng phải chịu một phần trách nhiệm sau thất bại 0-1 của Hà Lan.

Nani là cầu thủ gây thất vọng nhất trận Đức thắng Bồ Đào Nha 1-0 nhưng Cristiano Ronaldo cũng chơi không hay hơn là bao. Cầu thủ hay nhất thế giới năm 2008 chỉ còn là cái bóng của chính mình khi không có sự hỗ trợ của Ozil, Khedira, Di Maria như trong hệ thống của Real. CR7 sẽ phải cố gắng rất nhiều trong hai trận gặp Đan Mạch và Hà Lan nếu không muốn về nước sớm cùng đội tuyển.

Chơi ngay trước hàng hậu vệ, Sergio Busquets thể hiện khả năng phòng ngự kém, cầm bóng không tốt và thường xuyên không theo kịp cầu thủ đối phương trong trận Tây Ban Nha - Italy. Busquets chính là người bị Andrea Pirlo qua mặt trong tình huống chọc khe cho Antonio Di Natale ghi bàn mở tỷ số cho Italy.

Florent Malouda gần như biến mất trên sân trong suốt trận đấu giữa Pháp và Anh hôm 11/6. Lối chơi thiếu tốc độ của tiền vệ 31 tuổi gần như không gây được nguy hiểm với hàng hậu vệ năng động của tam sư. Màn trình diễn của Malouda đã gây thất vọng cho giới hâm mộ từng tin rằng tiền vệ đang thi đấu cho Chelsea sẽ là một phần quan trọng tại Euro.

HLV Giovanni Trapattoni đã có khởi đầu không thể tệ hơn khi CH Ireland thua Croatia 1-3 trong trận ra quân ở bảng C. Khả năng phải ra về sớm cùng đội tuyển như ở World Cup 2002 và Euro 2004 có thể sẽ lập lại bởi trong hai lượt còn lại HLV 73 tuổi và học trò phải gặp đương kim vô địch Tây Ban Nha và đội tuyển Italy. Nếu xảy ra, đây là kết quả đáng thất vọng cho nhà cầm quân từng giành chức vô địch ở 4 quốc gia khác nhau.